NHẠC SƯ NGUYỄN HỮU BA (1914-1997)
Nguyễn Hữu Ba (1914-1997), là nhạc sĩ tân nhạc nhà nghiên cứu, nhạc sư cổ nhạc Việt Nam, nguyên Giám đốc Trường Quốc gia Âm nhạc Huế, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.Hồ Chí Minh;...
Nguyễn Hữu Ba (1914-1997), là nhạc sĩ tân nhạc nhà nghiên cứu, nhạc sư cổ nhạc Việt Nam, nguyên Giám đốc Trường Quốc gia Âm nhạc Huế, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.Hồ Chí Minh;...
Đàn Tỳ Bà nhiều lần xuất hiện trong án văn thơ Việt Nam, tuy nhiên, “Tỳ Bà truyện” của Nguyễn Bính là án thơ duy nhất mang tên Tỳ Bà. “Tỳ Bà truyện” thuộc thể thơ lục bát, là...
“Thiên Âm” là một sản phẩm “made in FPT Edu” với sự tham gia của 1350 các Cán bộ - Giảng viên, Sinh viên. MV mang tới cảm xúc hào hùng, vấn vương, sự kết nối Bắc – Trung...
Đàn Tỳ Bà Việt Nam khác với đàn Tỳ Bà Trung Quốc (Pipa): Về hình dáng: Đàn Tỳ Bà Trung Quốc có kích thước lớn hơn, nhiều phím hơn (hơn 30 phím), hệ Chromatic 12 âm. Đầu đàn thường chạm...
Cấu trúc đàn Tỳ bà thể hiện tam tài, tứ quý và ngũ hành. Đàn tỳ bà có chiều dài 3 thước 5 tấc (khoảng 116cm), 3 thước tượng trưng cho tam tài (Thiên, Địa, Nhân), 5 tấc thể...
Lê Diệu Linh (sinh năm 2005) là học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Tháng 1 vừa qua, Diệu Linh đã rất bất ngờ khi nhận được tin trúng tuyển Đại học Richmond...
Người đầu tiên tôi muốn nhắc đến trong mục truyền cảm hứng, cũng là người cho tôi cảm hứng với Tỳ Bà Việt Nam, người thầy cho tôi những ngón đàn đầu tiên: cô Nghiêm Thu. Nghệ sĩ, giảng viên...
Nguời truyền cảm hứng tiếp theo đây tôi xin được nhắc tới, một Nghệ sỹ-Giảng viên đàn Tỳ Bà tại Hà Nội: cô ThS Vũ Diệu Thảo. Hơn 20 năm trước, cô Vũ Diệu Thảo được đông đảo khán giả...
Đàn Tỳ bà ngày nay giữ vị trí độc tấu hoặc lĩnh tấu trong các Dàn nhạc dân tộc Việt Nam. Màu âm đàn Tỳ Bà trong sáng, vui tươi, thanh âm phong thú, dải âm rộng, thể hiện...